กระเป๋าผ้าใบ – รับทำกระเป๋าผ้าทำส่วนของคุณเพื่อสิ่งแวดล้อม

ผลกระทบของภาวะโลกร้อนกำลังเกิดขึ้นทุกที่ตั้งแต่ขั้วโลกเหนือไปจนถึงออสเตรเลีย

นักวิทยาศาสตร์ตื่นตระหนกถึงความเร็วรับทำกระเป๋าผ้าของการเปลี่ยนแปลง ปัญหาจะยิ่งแย่ลงไปอีกกับประเทศกำลังพัฒนาอย่างจีนและอินเดียที่จะผลิตก๊าซ CO2 มากขึ้นเรื่อยๆ เชื่อหรือไม่ เราทุกคนมีส่วนเล็กๆ น้อยๆ ในการปกป้องสิ่งแวดล้อมโดยเพียงแค่เปลี่ยนนิสัยของเราสองสามอย่าง ด้วยการเปลี่ยนจากถุงพลาสติกและกระดาษเป็นถุงผ้าใบ เราทุกคนสามารถช่วยรักษาต้นไม้นับล้านต้นจากการถูกโค่นล้มในแต่ละปี ถุงพลาสติกก็แย่พอๆ

กับที่ผลิตจากผลพลอยได้ของปิโตรเลียม ซึ่งใช้ในผลิตภัณฑ์หลายอย่างของเราที่เราใช้อยู่ในปัจจุบัน ปัญหาของผลิตภัณฑ์จากปิโตรเลียมคือเมื่อมันถูกแปลงเป็นผลิตภัณฑ์ เช่น ถุงพลาสติกและภาชนะ พวกเขาไม่เคยพังทลายลงทิ้งไว้เบื้องหลังความยุ่งเหยิงในหลุมฝังกลบและทางน้ำของเรา

  • ถุงผ้าแคนวาสเป็นทางเลือกที่ดีของถุงช้อปปิ้งมาตรฐาน เนื่องจากสถิติรับทํากระเป๋าผ้า สกรีนเกี่ยวกับการบริโภคถุงช้อปปิ้งนั้นลดลงอย่างมาก ในแต่ละปี คนอเมริกันโดยเฉลี่ยใช้ถุงกระดาษประมาณ 10 พันล้านถุง ซึ่งเท่ากับต้นไม้ประมาณ 14 ล้านต้นที่ถูกตัดทิ้ง จำนวนถุงพลาสติกที่เราใช้ในแต่ละปีนั้นสูงขึ้นไปอีก เนื่องจากร้านค้าส่วนใหญ่เสนอถุงพลาสติกให้กับเราสำหรับการซื้อสินค้าที่น้อยที่สุด ข้อดีของถุงผ้าแคนวาสคือทนทานกว่าถุงช้อปปิ้งพลาสติก คุณสามารถใส่ของชำจำนวนมากลงในถุงผ้าใบ แทนที่จะใส่ถุงพลาสติกที่คุณต้องใส่ถุงสองเท่าสำหรับของที่หนักกว่า
  • หลายคนรวมทั้งตัวฉันเองคิดว่าการใช้กระดาษดีกว่าถุงพลาสติก แต่กระดาษในบางแง่ก็แย่กว่าพลาสติกเสียอีก จากมุมมองด้านพลังงาน ถุงผ้าใบทั่วไปใช้พลังงานน้อยกว่าถุงพลาสติกถึง 14 เท่า และใช้พลังงานน้อยกว่าถุงกระดาษ 39 เท่า ตัวเลขเหล่านี้อิงจากถุงผ้าใบที่เดินทางได้รับทํากระเป๋าผ้า ราคาการเดินทางห้าร้อยครั้งถือเป็นตัวเลขที่พอประมาณ เนื่องจากอายุขัยเฉลี่ยของกระเป๋าผ้าใบอยู่ที่ประมาณหนึ่งปีครึ่ง ถุงพลาสติกและกระดาษสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่ต้นทุนด้านพลังงานนั้นสูงมาก ต้องใช้พลังงานอันมีค่าจำนวนมากในการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ สุดท้ายแล้ว ถุงผ้าแคนวาสเป็นทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า และเราทุกคนควรใช้มัน