ฟิลเลอร์ฉีดบนใบหน้าหรือฉีดไขมันหน้าดีกว่า?

เมื่ออายุมากขึ้น ผลกระทบจากอายุ กรรมพันธุ์ ดวงอาทิตย์ แรงโน้มถ่วง และการใช้ชีวิต ส่งผลต่อผิวหน้าและร่างกาย

ใบหน้าเป็นส่วนที่เปิดเผยมากที่สุดของร่างกายเป็นส่วน ฉีดไขมันหน้า ที่การเปลี่ยนแปลงของผิวชัดเจนที่สุด และส่วนนั้นคือสิ่งที่ทุกคนกังวลเป็นอันดับแรกในการพยายามทำให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

หน้าตาเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด มีการพัฒนาของริ้วรอยและรอยพับเพิ่มขึ้นเมื่อเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังที่อยู่ใต้ผิวหนังบางลงและสูญเสียปริมาตรและความแน่น อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดรอยพับและพับในผิวหน้าคือการใช้กล้ามเนื้อในการแสดงออกอย่างต่อเนื่องหรือบ่อยครั้ง ในขั้นต้น การใช้กล้ามเนื้อเหล่านี้ทำให้เกิดริ้วรอยแบบไดนามิก ซึ่งจะหายไปเมื่อกล้ามเนื้อของส่วนนั้น ๆ ของใบหน้าผ่อนคลาย เราจึงได้สิ่งที่เรียกกันทั่วไปว่า ขมวดคิ้ว หรือ เกลเบลล่าร์ (ระหว่างคิ้ว) ฉีดไขมันหน้าผาก  เส้นหน้าผาก (เส้นแนวนอนบนหน้าผากเมื่อเงยหน้าขึ้นมอง หรือเรียกว่า เส้นเซอร์ไพรส์) และตีนกา (เส้นที่แผ่ออกมาจากมุมของ ตา)

  • ในที่สุดริ้วรอยแบบไดนามิกเหล่านี้จะคงอยู่ถาวรมากขึ้นและยังคงอยู่แม้ว่าเราจะผ่อนคลายกล้ามเนื้อของการแสดงออก ลองนึกถึงกระดาษที่พับแล้วเปิดซ้ำๆ ในท้ายที่สุด รอยพับที่ไม่รุนแรงในระยะแรกจะกลายเป็นแบบถาวรและเด่นชัด
  • ใบหน้าส่วนบนไม่ได้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของใบหน้าที่ได้รับผลกระทบจากอายุและปัจจัยอื่นๆ ที่กล่าวมาข้างต้น เมื่อเลื่อนลงมาเราจะเห็นร่องจมูก ร่องลึกวิ่งจากด้านข้างของจมูกไปถึงมุมปาก ยิ่งไปกว่านั้น การวิ่งจากมุมปากไปในทิศทางเดียวกับส่วนพับของโพรงจมูกคือเส้นหุ่นเชิดที่เรียกว่าเพราะเส้นเหล่านี้ทำให้บุคคลดูเหมือนหุ่นกระบอก

วิธีแก้ปัญหาเหล่านี้คือการฉีดสารคล้ายเจลที่ง่าย ราคาไม่แพง และปลอดภัยซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายว่าเป็นฟิลเลอร์ใบหน้าหรือฟิลเลอร์ผิวหนังลงสู่บริเวณใต้ผิวหนัง

การฉีดปริมาตรนี้เข้าไปใต้ผิวหนังจะทำให้ผิวพองขึ้นและฟื้นคืนความสมบูรณ์ ฉีดไขมันหน้า ราคา  ที่หายไป ขณะเดียวกันก็ทำให้ริ้วรอยที่อยู่เหนือชั้นหรือรอยพับในผิวหนังตื้นขึ้นจนหายไป ฟิลเลอร์เหล่านี้มีประโยชน์ไม่เพียงแต่เพื่อขจัดรอยพับและรอยยับเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์สำหรับพวกเขาเพื่อเพิ่มปริมาตรบนใบหน้าเช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย เราจึงสามารถปรับเปลี่ยนทรงจมูกได้สำหรับคนค่อนข้างจมูกแบน เสริมโหนกแก้มในผู้ที่มีแก้มกลวง ขยายริมฝีปากให้ใหญ่ขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการเซ็กซี่ขึ้น ริมฝีปากใหญ่ขึ้น หรือแม้แต่เพิ่มคางของผู้ที่มีคาง เล็กกว่าที่ต้องการ เทรนด์แฟชั่นเปลี่ยนไป ฟิลเลอร์สามารถใช้เพื่อขยายส่วนต่างๆ ของร่างกายซึ่งเป็นแฟชั่นที่ต้องการในแต่ละวันได้ การเคลื่อนลงมาตามร่างกาย เราสามารถขยายหน้าอกด้วยฟิลเลอร์ หรือขยายก้นเพื่อเพิ่มความเซ็กซี่

  • ตามหลักการแล้วสารที่ฉีดควรปลอดภัยต่อร่างกายมนุษย์และไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงใด ๆ อยู่ในองค์ประกอบทางเคมีที่ใกล้เคียงที่สุดกับสารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในผิวหนังมากที่สุดและสามารถคงอยู่ได้ ในทางเทคนิคมีการแนะนำสูตรจำนวนมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาซึ่งพยายามประมาณสถานะอุดมคตินี้https://pmedclinic.com/service/fat-grafting/