Microscope แบบผ่าซึ่งสามารถให้มุมมอง 3 มิติของวัตถุได้

Microscope

 

ไมโครสโคปมีตั้งแต่กล้องจุลทรรศน์แบบเลนส์เดี่ยวแบบธรรมดาไปจนถึงแบบซับซ้อนที่มีระบบภาพ กล้องจุลทรรศน์จะแตกต่างกันไปตามความละเอียด กำลังขยาย Microscope วิธีการให้แสง ประเภทของภาพ มุมมองภาพ ระดับของระบบอัตโนมัติ เป็นต้นกล้องจุลทรรศน์สามารถจำแนกได้กว้างๆ อย่างแสง Microscope อิเล็กตรอน และเลนส์คอนโฟคอล ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแหล่งกำเนิดรังสี กล้องจุลทรรศน์แสงใช้แสงที่มองเห็นได้เป็นแหล่งรังสี กล้องจุลทรรศน์

แบบใช้แสงสามารถจำแนกได้อีกครั้ง Microscope เป็นกล้องจุลทรรศน์สเตอริโอและกล้องจุลทรรศน์แบบผสม กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นกล้องจุลทรรศน์แบบผ่าซึ่งสามารถให้มุมมอง 3 มิติของวัตถุได้ Microscope กล้องจุลทรรศน์แบบผสมให้มุมมองแบบ 2 มิติของวัตถุที่สามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในห้องปฏิบัติการ

กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบส่องผ่านใช้เพื่อขยายรายละเอียดภายใน

กล้องจุลทรรศน์แบบเฟสคอนทราสต์และกล้องจุลทรรศน์สนามมืดปรับเปลี่ยนหลักการของกล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงเพื่อเพิ่มคุณภาพการมองเห็นของชิ้นงานทดสอบ Microscope กล้องจุลทรรศน์จุ่มน้ำมันใช้น้ำมันระหว่างเลนส์กับชิ้นงานทดสอบเพื่อเพิ่มกำลังขยายกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนเป็นชนิดที่ซับซ้อน Microscope ซึ่งใช้กระแสอิเล็กตรอนเป็นแหล่งรังสีแทนแสง สิ่งเหล่านี้สามารถรับประกันการขยายในระดับที่สูงขึ้น และใช้อย่างมีประสิทธิภาพในด้านธรณีวิทยา การแพทย์ และโบราณคดี

Microscope กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบส่องผ่านใช้เพื่อขยายรายละเอียดภายในของชิ้นงานทดสอบโดยใช้ลำแสงอิเล็กตรอน ภาพสามมิติของพื้นผิวของชิ้นงานทดสอบสามารถวิเคราะห์ได้โดยใช้กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบส่องกราด การสแกนกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบส่องกราดเป็นการดัดแปลง Microscope ซึ่งจะสแกนวัตถุในอัตราที่เร็วขึ้น ไมโครสโคปแบบคอนโฟคอลเป็นแบบอัตโนมัติ Microscope และใช้เลเซอร์เป็นแหล่งรังสี กล้องจุลทรรศน์เรืองแสงกระตุ้นชิ้นงานที่ย้อมด้วยรังสีเฉพาะเพื่อให้ภาพที่สว่างขึ้นกล้องจุลทรรศน์โพรบสแกนเป็นกลุ่มของกล้องจุลทรรศน์ ซึ่งสร้างภาพ

กล้องจุลทรรศน์ของนักเรียนไม่ใช่กล้องจุลทรรศน์ที่ทรงพลังและซับซ้อน

โดยการสแกนตัวอย่างโดยใช้โพรบทางกายภาพ กล้องจุลทรรศน์โพรบสแกนส่วนใหญ่ประกอบด้วยกล้องจุลทรรศน์สแกนอุโมงค์ กล้องจุลทรรศน์กำลังอะตอม กล้องจุลทรรศน์ออปติคัลการสแกนระยะใกล้ Microscope สิ่งเหล่านี้มีการใช้งานที่ยอดเยี่ยมในนาโนเทคโนโลยี ไมโครสโคปที่ใช้แรงแม่เหล็ก ไมโครเวฟ microscope parts ก็มีให้ใช้เช่นกัน กล้องจุลทรรศน์อนุมานใช้กับวัตถุโปร่งใสอย่างสมบูรณ์ซึ่งมองไม่เห็นภายใต้กล้องจุลทรรศน์ธรรมดา

ในการใช้งานแบบวันต่อวัน กล้องจุลทรรศน์จะจำแนกตามจำนวนเลนส์ของกล้องจุลทรรศน์ Microscope ได้แก่ กล้องสองตา กล้องสองตา และกล้องสามตาใช่ กล้องจุลทรรศน์ของนักเรียนไม่ใช่กล้องจุลทรรศน์ที่ทรงพลังและซับซ้อนที่สุด แต่ต้องขอบคุณพวกเขา เกือบทุกคนสามารถถือและ Microscope ใช้อุปกรณ์ลึกลับที่ครั้งหนึ่งเคยใช้ ต้องขอบคุณกล้องจุลทรรศน์สำหรับนักเรียนราคาถูกแต่ทนทานเหล่านี้ ทุกคนสามารถเห็นเซลล์ที่มีลักษณะเป็นอย่างไร ทั้งในระยะใกล้และเป็นส่วนตัว