ใบเลื่อยสายพานที่ถูกต้องสำหรับเลื่อยที่เหมาะสม

เมื่อคุณออกไปซื้อใบเลื่อย มีหลายประเด็นที่ต้องพิจารณา เลื่อยชนิดใดที่คุณซื้อสำหรับใบเลื่อยสายพานขนาดใหญ่ ประเภทของเลื่อยจะขึ้นอยู่กับว่าใบมีดเข้ากับเครื่องอย่างไร นอกจากนี้ยังจะกำหนดผู้ผลิตที่คุณต้องการ ผู้ผลิตบางรายจะแนะนำให้คุณซื้อเฉพาะของพวกเขาเท่านั้น และบางรายก็แนะนำให้คุณซื้อใบมีดเอง นี่อาจเป็นความแตกต่างระหว่างเลื่อยที่คมนานหลายปีกับเลื่อยที่ต้องผ่านใบเลื่อยสายพานเหมือนเศษสตางค์ คำถามเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ยังกำหนดลักษณะของใบมีดและรูปแบบการติดตั้งจะเป็นอย่างไร เลื่อยบางประเภทใช้ใบมีดกลม บางใบผอมยาว

บางประเภทใช้ใบเลื่อยสายพานที่ดูเหมือนหนังยาง

คำถามต่อไปที่จะถามคือคุณจะทำอย่างไรกับดาบเล่มนั้น ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังจะตัดคอนกรีต คุณควรแน่ใจว่ามีเพชรอยู่ในใบเลื่อยนั้น มิฉะนั้น คุณจะเสียเวลาเปล่า หากคุณกำลังตัดไม้ คุณอยากได้ใบเลื่อยสายพานที่กรีดผ่านเมล็ดพืช หากคุณมีใบมีดที่ไม่ถูกต้องสำหรับงานที่คุณกำลังทำอยู่ แสดงว่าคุณมีเครื่องมือที่ไม่ถูกต้องสำหรับงานที่คุณกำลังพยายามทำอยู่ หากคุณมีเครื่องมือที่ไม่ถูกต้อง คุณจะเข้าสู่น่านน้ำที่อันตรายทันที น้ำอันตรายเป็นที่ที่คุณไม่ต้องการเมื่อคุณมีชิ้นส่วนของเครื่องจักรที่สามารถตัดมือของคุณเป็นชิ้นๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใบเลื่อย 

คุณซื้อนั้นใช้งานได้กับเลื่อยนั้นและทำในสิ่งที่คุณต้องการสำหรับงานเฉพาะที่คุณกำลังทำอยู่ ดูเหมือนว่าการทำงานกับเลื่อยสับการเลือกใบเลื่อยสายพานที่เหมาะสมนั้นสำคัญยิ่งกว่า ในคู่มือนี้ เราจะพูดถึงวิธีการที่เหมาะสมในการเปลี่ยนใบเลื่อยแบบลูกสูบ เมื่อเวลาผ่านไป ใบมีดจะทื่อและเสียหายและจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ ใบเลื่อยสายพานเพราะไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ถอดปลั๊กเลื่อยลูกสูบหรือถอดแบตเตอรี่ออกแล้ว ตรวจสอบขนาดของใบมีดสำหรับเลื่อยชักของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ซื้อใบมีดสำรองที่ใช้ร่วมกันได้และเหมาะสมกับยี่ห้อและรุ่นของคุณ

คุณจะต้องหันเลื่อยออกจากร่างกายของคุณ

โดยถือใบมีดให้ห่างจากตัวคุณมากที่สุด คุณสามารถเอนเลื่อยลงบนตัวของคุณได้ แต่อย่าถือเลื่อยไว้ใกล้กับสวิตช์ ไปข้างหน้าและค้นหาวงแหวนหนาที่ฐานของใบมีด (ตรงตำแหน่งที่ใบมีดเข้าไปในเลื่อย) แหวนนี้เรียกว่าปลอกคอล็อค ดึงปลอกล็อคไปทางเลื่อยและลำตัวของคุณ ในเวลาเดียวกันคุณต้องหมุนปลอกคอทวนเข็มนาฬิกา ตอนนี้คุณจะรู้สึกว่าคอล็อคเริ่มหลวมแล้วใบเลื่อยสายพานจะโผล่ออกมาจากเลื่อย เนื่องจากแหวนปลอกล็อคมีกลไกสปริงอยู่ภายในซึ่งจะดีดใบมีดออกมา ใบมีดใหม่เข้าที่เดิม ถัดไป หมุนปลอกล็อคเล็กน้อยตามเข็มนาฬิกา

ซึ่งจะล็อคใบเลื่อยสายพานใหม่เข้าที่ ปลอกคอจะดูดปลายใบมีดด้านในแสดงว่าใบมีดแน่นและยึดแน่นพร้อมเสียงคลิก โปรดจำไว้ว่าฟันของเลื่อยลูกสูบสามารถติดตั้งให้หงายขึ้นหรือลงได้  สุดท้าย เสียบเครื่องมือกลับเข้าไปหรือใส่แบตเตอรี่กลับเข้าไป ใบเลื่อยเป็นส่วนสำคัญของเครื่องมือต่างๆ ที่พบในร้านตัดไม้หรือโลหะ ใบเลื่อยสายพาน ราคามีรูปร่างและขนาดที่หลากหลาย และโดยทั่วไปไม่สามารถใช้แทนกันได้ สิ่งหนึ่งที่ควรทราบคือความแตกต่างทั่วไประหว่างใบเลื่อยสำหรับไม้และโลหะ  ใบมีดสำหรับไม้โดยทั่วไปมีฟันที่ตัดผ่านไม้เนื่องจากความคม สอบถามที่ https://www.dinmachine.co.th/