วิธีการซื้อยางซิ่ง

เพื่อให้สามารถซื้อยางรถยนต์ได้เราต้องทำความคุ้นเคยกับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับยางรถยนต์และวิธีการเลือกยางรถยนต์ที่เหมาะสมกับรถของคุณ แม้ว่าร้านค้ายางรถยนต์หลายแห่งจะให้คำแนะนำที่ถูกต้องเกี่ยวกับยางและจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แต่ก็ยังเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องรู้เกี่ยวกับยางรถยนต์เพื่อประหยัดเวลาในการรู้ว่าคุณต้องการอะไรและเพื่อหลีกเลี่ยงการโกหก เมื่อคุณซื้อยาง

พื้นฐานของการซื้อยางรถยนต์

หนึ่งในสิ่งแรกที่แตกต่างจากยางที่แตกต่างกันคือขนาดและชนิดของมัน ขนาดของยางมักจะเขียนอยู่บนขอบยางรถยนต์ทุกคัน สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดในการเปลี่ยนยางคือการหาขนาดที่ถูกต้องในการซื้อ ขนาดของยางระบุด้วยชุดตัวเลข 3 ชุดระบุความกว้างและอัตราส่วนของผนังด้านข้างเทียบกับความกว้างและเส้นผ่านศูนย์กลางของขอบ

ประเภทความเร็วและดัชนีการรับน้ำหนักของยางซิ่ง

ประเภทของยางบางครั้งจะระบุโดยผู้โดยสารที่มีความหมาย P หรือ LT หรือยางรถบรรทุกขนาดเล็ก ชุดรหัสตัวอักษรและตัวเลขต่อไป คือคะแนนโหลดและการให้คะแนนความเร็ว ตัวเลขและตัวอักษรเหล่านี้แสดงถึงความสามารถในการกระจายความร้อนของยางที่ความเร็วสูงและความสามารถในการรับน้ำหนักบรรทุก ชุดสุดท้ายของตัวเลขระบุถึงจุดประสงค์ของยาง ตัวอย่างเช่น M + S คือยางทุกรุ่น พื้นฐานเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญมากที่คุณควรทราบเมื่อซื้อยางรถยนต์

 

เพื่อให้ได้สมรรถนะที่ดีที่สุดและประหยัดน้ำมันแนะนำให้ใช้ขนาดและขนาดของยางที่ผู้ผลิตแนะนำ ผู้ผลิตรถยนต์ของคุณมักจะมีหมายเลขนี้อยู่บนสติกเกอร์ในแผงด้านในของประตูคนขับหรือประตูถังแก๊ส