ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้และการใช้งาน

ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้นั้นทำมาจากพลาสติกที่สามารถย่อยสลายเป็นสารประกอบพื้นฐานได้ในระยะเวลาหนึ่ง ภายใต้สภาวะที่ดี สารนี้สามารถย่อยสลายเป็นคาร์บอนไดออกไซด์ (และน้ำ) นี่เป็นเทคโนโลยีที่มีประโยชน์มากและมีข้อได้เปรียบด้านสิ่งแวดล้อมมากมาย ด้วยเทคโนโลยีนี้ การใช้ถุงพลาสติกจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ผู้ผลิตถุงพลาสติกหลายรายทั่วโลกกำลังใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อผลิตถุง ในแต่ละวัน ผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตเหล่านี้เข้ามาแทนที่กระดาษ

ผู้คนเคยพิจารณาว่ากระดาษเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับพลาสติก 

การใช้ถุงกระดาษทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม ถุงกระดาษหนักกว่าและต้องใช้การขนส่งมากกว่าถุงพลาสติก พวกเขาต้องการต้นทุนที่มากขึ้นในการผลิตและรีไซเคิล นอกจากนี้ การผลิตกระดาษยังสร้าง มากกว่าการผลิตพลาสติกอีกด้วย ความจริงที่ว่ากระดาษทำจากต้นไม้ก็เป็นปัญหาเช่นกัน ต้นไม้เป็นทรัพยากรที่ขาดไม่ได้อย่างจำกัด การตัดต้นไม้ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน น้ำท่วม ภัยแล้ง ฯลฯ ถุงกระดาษแตกได้ง่ายในน้ำ ดังนั้นจึงไม่สามารถนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายได้ ดังนั้นถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้จึงเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบในการทดแทนถุงกระดาษ

ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้ทำจากวัสดุที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ดังนั้นการใช้จึงปลอดภัยและประหยัดมาก นอกจากนี้ยังดีกว่าผ้าไม่ทอที่ใช้ซ้ำได้ ผ้าไม่ทอไม่สามารถย่อยสลายได้ ดังนั้นจะเป็นอันตรายเมื่อเราทิ้งไว้บนดินหรือในน้ำ ถุงผ้าไม่ทอมีขนาดใหญ่กว่าพลาสติก ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ไม่ทอจึงไม่สะดวก ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ และการใช้ถุงพลาสติกเป็นวิธีที่ชาญฉลาดในการดูแลสิ่งแวดล้อมของเรา 

แม้ว่าถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้

จะเป็นทางออกของบรรจุภัณฑ์ในปัจจุบัน แต่ต้องใช้เวลาในการย่อยสลาย ดังนั้นคำแนะนำที่ดีที่สุดคือใช้ซ้ำสำหรับทริปช้อปปิ้งอีก 2-3 ครั้งหรืออย่างน้อยก็ใช้เป็นถังขยะ การใช้ซ้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นและง่ายมาก พวกมันมีขนาดเล็กและเบามาก เราสามารถพับเก็บใส่กระเป๋าได้ง่ายมากเวลาไปซื้อของหรือหลังใช้ นอกจากนี้ หากคุณไม่สามารถเข้าถึงถุงพลาสติกที่ย่อยสลายได้แม้แต่ใบเดียว วิธีที่ดีที่สุดที่คุณควรทำคือ ปฏิเสธ ลด และนำบรรจุภัณฑ์ทุกชนิดที่คุณอาจได้รับกลับมาใช้ซ้ำ เหตุผลที่เราไม่ควรเลือกถุงกระดาษก็เพราะว่าเราไม่สามารถใช้กระดาษมากเกินไปได้  ถุงพลาสติกไม่สามารถบรรจุของหนักได้ และน้ำจะถูกทำลายได้ง่ายมาก เราควรเลือกถุงกระดาษในกรณีที่เราต้องการถุงแข็งเพื่อบรรจุของที่มีน้ำหนักเบา ของแห้ง และของที่อ่อนนุ่มเท่านั้น นอกจากนี้ การใช้ถุงพลาสติก ราคาส่งไม่ใช่วิธีที่ประหยัด เพราะเราแทบจะรีไซเคิลถุงกระดาษไม่ได้เลย เหตุผลที่เราไม่ควรเลือกกระเป๋าผ้าก็เพราะว่าผ้ามีราคาแพงเกินไปที่จะใช้ในวัตถุประสงค์นี้ ผ้ามีรูปร่างและขนาดไม่คงที่ ดังนั้นกระเป๋าผ้าจึงไม่สวยอีกต่อไปเมื่อเราใส่ของมากเกินไป การใช้ผ้าก็ไม่ดีต่อสิ่งแวดล้อมเช่นกัน เพราะผ้าไม่ย่อยสลายง่าย และเราไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่และรีไซเคิลได้