ความเหมาะสมเกี่ยวกับการรักษาฝ้าอย่างถูกวิธี

คุณเคยเผชิญกับแสงแดดในฤดูร้อนที่ไม่ได้รับการปกป้องมากเกินไปหรือไม่ ตอนนี้คุณเครียดและหดหู่ใจกับปัญหาฝ้าหรือไม่ ฝ้ามักถูกนิยามว่าเป็นจุดสีคล้ำหรือสีน้ำตาลที่ไม่สม่ำเสมอซึ่งปรากฏบนใบหน้า โดยเน้นที่แก้ม จมูก หน้าผาก และริมฝีปากบน ฝ้า คือ การที่ผิวหน้าเปลี่ยนสีเป็นสีแทนหรือคล้ำ และพบได้บ่อยในสตรี โดยเฉพาะสตรีมีครรภ์ และสตรีที่อาศัยในเขตร้อน ความรำคาญนี้มักเกิดขึ้นเนื่องจากการสัมผัสแสงแดดมากเกินไป รักษาฝ้าที่โดนแดด รอยมักจะเด่นชัดขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อสัมผัสกับแสงแดดมากเกินไป ในกรณีของการตั้งครรภ์

รักษาฝ้าวิธียอดนิยมในการลดขจัดการเปลี่ยนสี

โภชนาการเป็นสิ่งแรกที่สำคัญที่สุดเมื่อเผชิญกับโรคภัยไข้เจ็บ รักษาฝ้าเพิ่มปริมาณวิตามินอีเป็นสิ่งจำเป็น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวใด ๆ ที่มีวิตามินอีต้องแยกจากผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ดีต่อสุขภาพ รักษาฝ้ามีความสำคัญในการปกป้องเซลล์ผิวจากแสงอุลตร้าไวโอเลต มลภาวะ และองค์ประกอบอื่นๆ ที่สร้างอนุมูลอิสระที่ทำลายเซลล์ เนื่องจากฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ วิตามินอีเมื่อเติมลงในโลชั่น ครีม และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอื่นๆ รวมทั้งนำมารับประทาน

จะทำให้เกิดผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง เชื่อกันว่าวิตามินอีมีประสิทธิภาพมากที่สุดในรูปแบบแอลกอฮอล์ดิบตามธรรมชาติมากกว่ารูปแบบอะซิเตตซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่า รักษาฝ้ามีประโยชน์ในการป้องกันและรักษาผิวไหม้แดด คุณสามารถลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนเพื่อทำให้การเปลี่ยนสีจางลงได้ บางคนแนะนำให้ใช้ไตรลูมา นาดิโนลา ว่านหางจระเข้ หรือครีมเฉพาะที่ที่มีไฮโดรควิโนน 

รักษาฝ้าเป็นการดีที่สุดที่จะมีครีมสั่งจ่ายจากแพทย์

เนื่องจากครีมที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์บางตัวมีส่วนผสมในปริมาณที่แปรผัน ควรใช้อย่างระมัดระวังเนื่องจากบางครั้งอาจทำให้ผิวคล้ำขึ้นซึ่งอาจเป็นแบบถาวร การป้องกันฝ้าเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการรักษาฝ้า ภาวะนี้ตามที่แพทย์บางคนอธิบายไว้คือความผิดปกติของเมลานินมากเกินไปที่เข้าใจได้ไม่ดี ในบางคนสามารถรักษาได้ง่ายด้วยวิธีป้องกันภาพแบบมาตรฐาน ที่ออกแดดและหมั่นทาครีมกันแดดดีๆ

ไม่ต่ำกว่า SPF 30 สำหรับบางคนไม่ว่าจะทาอะไรก็ไม่หายแต่การหลีกเลี่ยงแสงอุลตร้าไวโอเลต รักษาฝ้าจากแสงแดดได้พิสูจน์แล้วว่า เป็นประโยชน์ทีเดียว แม้ว่าการรักษาฝ้า กระด้วยแสงและสารเคมีจำนวนมากจะเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับทุกคน และทำโดยผู้ป่วยไม่ใช่แพทย์

รักษาฝ้า