เคล็ดลับสำหรับการจัดการสมัครบัตรเครดิต

การประดิษฐ์บัตรเครดิตเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ของมนุษย์

ผู้คนทั่วโลกใช้บัตรเครดิตในการซื้อและชำระเงิน สมัครบัตรเครดิต ทุกประเภท บัตรเครดิตทำให้ประชาชนมีอิสระในการซื้อสิ่งที่พวกเขาต้องการ โดยไม่ต้องพึ่งพาเงินคงเหลือในธนาคาร บัตรเครดิตถูกใช้โดยคนทุกประเภทในเมืองและเมืองต่างๆ ทั่วโลก เป็นความจริงที่ว่าบัตรเครดิตสามารถเป็นประโยชน์และหายนะได้ในเวลาเดียวกัน

  • ในบางครั้ง ผู้คนไม่รู้วิธีจัดการบัตรเครดิตของตนอย่างมีประสิทธิภาพ นี่คือเหตุผลที่คะแนนเครดิตของพวกเขาได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง และพวกเขาพบว่ามันยากที่จะได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากธนาคารและผู้ให้กู้รายอื่น เพื่อให้แน่ใจว่าคะแนนเครดิตของคุณจะไม่ได้รับผลกระทบ คุณต้องจัดการบัตรของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องระมัดระวังในการชำระเงินและการใช้บัตรในการซื้อใดๆ
  • เมื่อคุณชำระเงินด้วยบัตรเครดิตตรงเวลา คะแนนเครดิตของคุณจะดีขึ้น สมัครบัตรเครดิต กสิกร และคุณสามารถได้รับเครดิตในจำนวนที่สูงขึ้น ในทางกลับกัน หากคุณชำระเงินไม่ตรงเวลา คะแนนเครดิตของคุณจะได้รับผลกระทบในทางลบ และคุณอาจไม่ได้รับเครดิตจากสถาบันการเงินอีก ต่อไปนี้คือเคล็ดลับสำคัญบางประการที่จะช่วยคุณในการจัดการบัตรเครดิตของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ:

1. วางแผนการซื้อของคุณ – ก่อนซื้อหรือซื้อผลิตภัณฑ์ใดๆ ให้พิจารณาว่าจำเป็นต้องซื้อหรือไม่ คุณต้องจัดลำดับความสำคัญของคุณและยึดมั่นในสิ่งนั้น เพื่อที่คุณจะได้เตรียมเงินที่จำเป็นในการชำระค่าบัตรเครดิตของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ซื้อของที่แพงเกินไปเมื่อใดก็ตาม เพราะจะทำให้คุณใช้จ่ายเกินงบประมาณรายเดือนหรือวงเงินเครดิตในบัตรของคุณ

วิธีที่มีประสิทธิภาพในการวางแผนการซื้อของคุณคือการทำรายการซื้อของ ตอนต้นเดือน พยายามเขียนรายการสิ่งที่คุณต้องซื้อด้วยบัตรและจดรายการนั้นให้มากที่สุด

2. ตรวจสอบใบแจ้งยอดของคุณเสมอ – ตรวจสอบใบแจ้งยอดของคุณทุกเดือน สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ เนื่องจากใบแจ้งยอดจะช่วยให้คุณเข้าใจรูปแบบการใช้จ่ายของคุณ จากการสังเกตของคุณ คุณสามารถพยายามหลีกเลี่ยงการซื้อที่ไม่จำเป็น นอกจากนี้ การตรวจสอบใบแจ้งยอดจะช่วยให้คุณทราบจำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องชำระในแต่ละเดือน เพื่อให้คุณสามารถชำระเงินได้ตรงเวลาและหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมหรือค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

  • คุณสามารถตรวจสอบใบแจ้งยอดของคุณทางออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย และคุณยังสามารถใช้สมาร์ทโฟนของคุณเพื่อติดตามการใช้บัตรของคุณได้ การแจ้งเตือนทางมือถือมีประโยชน์มากในการทำให้มั่นใจว่าคุณจะไม่ต้องจ่ายเงินเกินกว่าที่ควรจะเป็น เมื่อคุณใช้บัตรเครดิตสำหรับการทำธุรกรรมใดๆ
  • 3. พยายามชำระเงินเต็มจำนวน – พยายามชำระเงินเต็มจำนวนทุกเมื่อที่ทำได้ เมื่อคุณชำระบัตรเครดิตของคุณเต็มจำนวนและภายในวันที่ครบกำหนด คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายดอกเบี้ยใดๆ จากจำนวนเงินที่เรียกเก็บ นอกจากนี้ การชำระยอดคงเหลือในบัตรเครดิตเต็มจำนวนจะช่วยในการปรับปรุงคะแนนเครดิตของคุณ แม้ว่าคุณจะไม่สามารถชำระยอดคงเหลือในบัตรเครดิตได้เต็มจำนวน แต่คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณชำระจำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องชำระภายในวันที่ครบกำหนดเสมอ

นอกเหนือจากการประหยัดเงินเป็นจำนวนมากสำหรับดอกเบี้ยแล้ว คุณยังสามารถปรับปรุงคะแนนเครดิตของคุณและเพิ่มโอกาสในการได้รับเครดิตมากขึ้นในอนาคต

4. ติดตามบัตรเสริม – บางครั้งคุณอาจลืมความจริงที่ว่าคุณได้ให้บัตรเสริมแก่สมาชิกในครอบครัวของคุณและบัตรเหล่านี้เชื่อมโยงกับบัญชีบัตรเครดิตของคุณ วิธีการใช้บัตรเหล่านี้อาจส่งผลต่อบัญชีบัตรเครดิตของคุณ ดังนั้นคุณควรติดตามพวกเขาและตรวจสอบให้แน่ใจว่าการทำธุรกรรมที่ทำกับพวกเขาได้รับการชำระเงินภายในวันที่ครบกำหนดชำระเงิน

นอกจากนี้ คุณยังต้องติดตามบัตรเหล่านี้เพื่อให้แน่ใจว่าไม่เกินวงเงินเครดิตของบัตรของคุณ หากเกิน คุณจะต้องชำระค่าธรรมเนียมเกินขีดจำกัดและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่หนักหน่วง

5. มองหาข้อเสนอส่งเสริมการขาย – ทำไมต้องจ่ายมากขึ้นเมื่อคุณได้ผลิตภัณฑ์เดียวกันโดยจ่ายน้อยลง ใช้เงินพลาสติกของคุณอย่างชาญฉลาด และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้ข้อเสนอและโปรโมชั่นที่หลากหลายจากผู้ออกบัตรเป็นครั้งคราว โปรโมชั่นเหล่านี้ช่วยให้คุณเข้าถึงส่วนลด ดีล และสิทธิพิเศษจากส่วนต่างๆ เช่น การรับประทานอาหาร การเดินทาง การซื้อของ และอื่นๆ

คุณไม่เพียงประหยัดเงินผ่านข้อเสนอส่งเสริมการขายเหล่านี้เท่านั้น แต่คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับสิทธิพิเศษอื่นๆ มากมาย ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้บัตรเครดิตของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่คุณสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชั่นดังกล่าวได้เสมอเพื่อที่คุณจะได้ใช้ประโยชน์จากพวกเขาอย่างเต็มที่https://www.findercards.com/creditcards