ขายฝากที่ดินเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ

การเป็นเจ้าของสถานที่พักผ่อนที่สร้างขึ้นบนที่ดินใกล้กับภูเขาหรือทะเลเป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน อย่างไรก็ตาม ผู้กล้าหาหนทางที่จะทำให้ความฝันเหล่านี้เป็นจริง วิธีหนึ่งในการเป็นเจ้าของที่ดินเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจคือการขอสินเชื่อที่ดินเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่คุณจะกระโดดโลดเต้นเหนือโอกาสที่จะสามารถกู้เงินและลงทุนในที่ดินที่ยังไม่ได้พัฒนา คุณต้องตระหนักว่าขายฝากที่ดินดังกล่าวไม่ได้มาง่ายๆ อัตราดอกเบี้ยยังไม่น่าสนใจเท่ากับสินเชื่อจำนองหรือรีไฟแนนซ์ เหตุผลก็คือการประเมินมูลค่าที่ดินค่อนข้างยากเมื่อเทียบกับบ้าน

ขายฝากที่ดินมีความซับซ้อนเนื่องจากอาจประสบปัญหาดิน

ขายฝากที่ดินหรือปัญหาอื่นๆ ประเด็นสำคัญอีกประการหนึ่งในการขอสินเชื่อที่ดินเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจคือไม่มีบริษัทเงินกู้ใดที่สามารถซื้อเงินกู้เหล่านี้ได้จากบุคคลหรือบริษัทที่จ่ายเงินกู้ซึ่งไม่พร้อมที่จะเก็บไว้อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม ตามที่กล่าวไว้ คุณยังคงมีตัวเลือกในการขอขายฝากที่ดินเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ หากคุณต้องการชำระเงินดาวน์ 10% หรือ 20% มีธนาคารบางแห่งที่ยินดีจัดหาเงินทุนให้คุณ แต่สิ่งที่จับได้คือพวกเขาจะจ่ายขายฝากที่ดินที่เป็นของพื้นที่ใกล้เคียงเท่านั้น ในการซื้อที่ดินนอกเขตธนาคาร คุณจะต้องวางอย่างน้อย 50%

หากคุณหมดหวังจริงๆ และไม่รังเกียจที่จะจ่ายดอกเบี้ย 12% ของจำนวนเงินที่ยืมมา คุณอาจโชคดีเพราะมีบริษัทจัดหาที่ดินที่สามารถจัดหาเงินทุนตามความต้องการของคุณได้ ไม่มีวิธีอื่นในการซื้อที่ดินเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจแล้วหรือ หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการทำเช่นนี้คือการเปิดกระเป๋าของคุณและจ่ายเงินสดเพื่อซื้อที่ดิน หากคุณไม่มีเงินแบบนั้น ก็ใช้เงินซื้อบ้านหรือไปรีไฟแนนซ์ มีผู้เชี่ยวชาญด้านขายฝากที่ดินเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจที่สามารถช่วยให้คุณได้รับข้อตกลงที่ดีขึ้นจากสถาบันการเงิน ผู้ขายของคุณสามารถช่วยจัดไฟแนนซ์ให้คุณได้

บริษัทที่ดินบางแห่งแนะนำผู้ซื้อของตนไปยังธนาคารท้องถิ่น

ในบริเวณใกล้เคียงกับการพัฒนาเพื่อขอขายฝากที่ดิน หากคุณโชคดี มองไปรอบ ๆ พยายามเจรจาก่อนตัดสินใจเลือก ในทางกลับกัน หากคุณไม่ได้ซื้อที่ดินโดยตรงจากผู้พัฒนา และไม่สามารถลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ได้ ให้ไปที่ธนาคารในท้องถิ่นเพื่อขอสินเชื่อ หากคุณแน่ใจว่ามูลค่าทรัพย์สินเพิ่มขึ้น คุณจะสามารถกู้ที่ดินเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างง่ายดาย ธนาคารก็ยินดีปล่อยเงินกู้เพื่ออัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง ใครจะรู้ว่าคุณอาจโชคดีพอกับหนึ่งในนั้น

คุณกำลังจะซื้อที่ดิน จากนั้นคุณต้องกระตือรือร้นที่จะกู้เงิน ขายฝากที่ดินอาจมีราคาแพงในทุกวันนี้ซึ่งมักจะมีภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกในการรักษาความปลอดภัยทางการเงินที่เหมาะสม ทุกคนต้องการเงินกู้สำหรับที่ดินที่ยังไม่ได้พัฒนา ซึ่งสร้างความรำคาญให้กับผู้ให้กู้ที่ยินดีที่จะให้การจำนองแบบเดิมๆ แทนที่จะทำข้อตกลงที่ไม่แน่นอนเช่นนั้น ดังนั้นจึงต้องใช้ทักษะการเจรจาต่อรองที่ดีเพื่อโน้มน้าวให้ผู้ให้กู้ที่มีศักยภาพเสนอสินเชื่อที่ดินแก่คุณ ต้องทำการบ้านเล็กน้อยก่อนยื่นขอสินเชื่อที่ดิน คุณต้องมีคำชี้แจงเกี่ยวกับเครดิตของคุณอย่างครบถ้วน

ขายฝากที่ดิน