ชิงโชคเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพในการสร้างลีดคุณภาพสูง

ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ฉันใช้เวลาไปกับการค้นคว้าเกี่ยวกับการใช้การชิงโชคในตลาดซอฟต์แวร์ B2B นักการตลาดซอฟต์แวร์มักจะอยู่ห่างจากการชิงโชค มีเหตุผลที่ดีสำหรับเรื่องนี้ ปีที่แล้วชิงโชค นักการตลาด B2B จำนวน 1,900 รายที่สำรวจโดย MarketingSherpa ให้คะแนนการชิงโชคเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพน้อยที่สุดในการสร้างลีดคุณภาพสูงแต่เนื่องจากการใช้การชิงโชคเป็นกลวิธีที่มีประสิทธิภาพ

ในการแปลงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้เป็นลูกค้า ชิงโชคฉันจึงติดตามว่านักการตลาด B2B การชิงโชครายใดใช้เพื่อทำให้งานของพวกเขาง่ายขึ้นก่อนที่ฉันจะเปิดเผยประเภทที่เฉพาะเจาะจง ชิงโชคให้ฉันบอกคุณว่าทำไมการชิงโชคจึงเป็นกลยุทธ์ที่ทรงพลัง และทำไมคุณต้องพิจารณาสิ่งเหล่านี้ 3 เหตุผลว่าทำไมการชิงโชคจึงมีพลังในการแปลงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้เป็นลูกค้าอย่างรวดเร็วประการแรก การชิงโชคใช้ประโยชน์

พวกเขาต้องกระทบยอดความเชื่อของพวกเขาเกี่ยวกับคุณ

จากความมึนงงของวัฒนธรรมของเราด้วยเกมแห่งโอกาส ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นผู้คนเล่นการพนัน เล่นลอตเตอรี หวย 50-50 ชิงโชค และเกมเสี่ยงโชคอื่นๆ เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดประการที่สอง ในสนามการขายที่ซับซ้อน การชิงโชคสามารถดึงดูดผู้มีโอกาสชิงโชคเป็นลูกค้าให้ใช้เวลากับจดหมายตอบรับโดยตรงหรือเว็บไซต์ของคุณ เมื่อพวกเขาทำเช่นนี้ พวกเขาจะเริ่มตั้งข้อผูกมัดเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้พวกเขารู้สึกไม่สบายใจทางจิตใจความรู้สึกไม่สบายทางจิตใจนี้

จะบังคับให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณมีความสม่ำเสมอ ชิงโชคพวกเขาต้องกระทบยอดความเชื่อของพวกเขาเกี่ยวกับคุณหรือผลิตภัณฑ์ของคุณและพฤติกรรมของพวกเขาใช้เวลากับจดหมายตอบรับโดยตรงของคุณหรือเล่นเกมในเว็บไซต์ของคุณความรู้สึกไม่สบายทางจิตใจนี้จะเด่นชัดขึ้น ชิงโชคโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาได้รับของขวัญเล็กๆ น้อยๆ เมื่อพวกเขาเข้าร่วมการชิงโชคของคุณการใช้กลยุทธ์นี้เป็นวิธีตามธรรมชาติ “เพื่อหยุดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ

หากทำได้ดีแม้ในสภาพแวดล้อมแบบ B2B การชิงโชคก็มีศักยภาพในการสร้าง

หรือหยุดกิจกรรมต่างๆ ในใจของพวกเขาชั่วขณะ หรือมุ่งความสนใจของพวกเขา (อย่างน้อยชั่วขณะ) กับความคิดเดียว” – สิ่งที่คุณเสนอให้พวกเขา ชิงโชคความสำเร็จของกลยุทธ์ขึ้นอยู่กับวิธีที่พนักงานขายจัดการกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าในระหว่างวงจรการขาย และถือว่าคุณมีผลิตภัณฑ์ที่ “ใช่” สำหรับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าสุดท้าย

หากทำได้ดีแม้ในสภาพแวดล้อมแบบ B2B การชิงโชคก็มีศักยภาพในการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดี พวกเขาสามารถให้คุณแบ่งปันความสนใจร่วมกันหรือช่วงเวลาที่ “สนุกสนาน” คุณจะผูกพันกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าและเปลี่ยนพวกเขาให้เป็นลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้นความรู้ที่กระตือรือร้นเกี่ยวกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า รวมชิงโชคสำหรับพวกเขาแล้ว กุญแจสู่ความสำเร็จในการชิงโชคคือแคมเปญโฆษณาที่วางแผนมาอย่างดีและดำเนินการมาอย่างดี