การทำสวนอินทรีย์วิธีการเตรียมไตรโคเดอร์มา

เพื่อให้แน่ใจว่าสวนของคุณจะเจริญงอกงามและมีดอกไม้ ผลไม้ และผักที่แข็งแรง คุณต้องมีความมุ่งมั่นในระยะยาว พวกเราหลายคนใช้วิธีง่ายๆ และใช้ปุ๋ยสังเคราะห์และยาฆ่าแมลง สิ่งที่เราไม่รู้ก็คือการใช้ปุ๋ยสังเคราะห์และยาฆ่าแมลงจะทำลายและทำให้ดินในสวนของเราหมดไปในระยะยาว เมื่อดินขาดธาตุอาหาร ดินจะเหลือน้อยกว่าที่เหมาะสำหรับการปลูกพืชทดแทน เพื่อให้แน่ใจว่าดินได้รับการเติมสารอาหารอย่างเหมาะสม ขอแนะนำให้ใช้วิธีดั้งเดิมแต่มีประสิทธิภาพในการเตรียมไตรโคเดอร์มาเพื่อเติมเต็มดินในสวนของคุณ

ไตรโคเดอร์มาช่วยให้พืชเจริญเติบโตได้ดี

ไตรโคเดอร์มาช่วยปรับปรุงดินรวมทั้งป้องกันการอัดแน่นและเปลือกโลก เมื่อคุณใช้ไตรโคเดอร์มา ดินของคุณจะชุ่มชื้นตลอดเวลา สิ่งนี้สร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสำหรับไส้เดือนและจุลินทรีย์อื่น ๆ ในการเติมอากาศในดิน ไตรโคเดอร์มายังปล่อยไนโตรเจนและสารอาหารอื่นๆ ซึ่งช่วยให้ผักของคุณเติบโตอย่างแข็งแรงด้วยกระแสโฆษณาเกี่ยวกับปุ๋ยสังเคราะห์ที่เตรียมขึ้นทางวิทยาศาสตร์ พวกเราหลายคนพบว่ามันยากที่จะยอมรับว่ารูปแบบที่ดีที่สุด

ไตรโคเดอร์มามาจากมูลสัตว์ ในความเป็นจริงยิ่งมูลสัตว์สดมากเท่าไหร่ก็ยิ่งนำไปใช้กับดินได้ง่ายขึ้นเท่านั้น เมื่อคุณใช้มูลสัตว์เพื่อเติมดิน คุณต้องแน่ใจว่าคุณให้เวลาเพียงพอที่มูลสัตว์จะสลายตัวและปล่อยแอมโมเนียก่อนที่คุณจะเริ่มปลูก คำแนะนำของฉันคือให้สวนของคุณพักอย่างน้อยหนึ่งฤดูกาลก่อนปลูก

ไตรโคเดอร์มาประเภทอื่นๆ

หากคุณไม่ชอบใช้ปุ๋ยสด ปุ๋ยคอกแห้งที่ขายในเรือนเพาะชำก็ใช้ได้เช่นกัน ปุ๋ยคอกแห้งสามารถหาซื้อได้ง่ายจากเรือนเพาะชำและร้านค้าในสวน นอกจากปุ๋ยคอกแห้งแล้ว คุณยังสามารถใช้ปุ๋ยหมักได้อีกด้วย ปุ๋ยหมักคืออินทรียวัตถุที่เตรียมจากหญ้าแห้ง ใบไม้ หนังผลไม้ เศษอาหาร หรือผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่ย่อยสลายได้ ไตรโคเดอร์มามีราคาถูกแต่ธาตุอาหารไม่สูงเท่าปุ๋ยคอกแหล่งอินทรียวัตถุที่ดีอีกแหล่งหนึ่งที่ใช้เป็นปุ๋ยได้อย่างดีก็คือกากตะกอนน้ำเสีย 

กากตะกอนน้ำเสียมีสองรูปแบบ กากตะกอนที่ผ่านการย่อยแล้วและตะกอนเร่งแบบแห้ง อันแรกมีคุณภาพต่ำเพราะมีไนโตรเจนอยู่ระหว่าง 1 ถึง 3 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังอาจมีไอออนของโลหะซึ่งไม่ดีต่อผัก อย่างหลังดีกว่าเพราะผ่านการกรอง อบแห้งในเตาเผา และคัดแยก ไตรโคเดอร์มาที่แห้งถูกแยกออกจากของแข็งหยาบ เติมเชื้อจุลินทรีย์และเติมอากาศ ตะกอนเร่งแบบแห้งประกอบด้วยไนโตรเจนระหว่าง 5 ถึง 6 เปอร์เซ็นต์